Cách tăng chiều cao hiệu quả cho người lùn

Có nhiều ước mơ phải được chấp cánh nhờ vào chiều cao. Nếu tiếp viên hàng không, người mẫu,… là nghề mà các teen muốn chọn thì chiều cao là điều quyết định đấy. Muốn cao hơn cũng không khó lắm đâu. Cùng cố gắng từ bây giờ nhé.

Tuổi dậy thì của teen

Ba thời điểm cơ thể một người tăng trưởng rất nhanh về chiều cao đó là thời kỳ còn là bào thai, thời kỳ từ sơ sinh đến 3 tuổi và giai đoạn dậy thì.
Tuổi dậy thì là khoảng thời gian sức tăng chiều cao tăng nhiều nhất. Giai đoạn dậy thì ở nữ là từ 10 - 16 tuổi và ở nam là từ 12 – 18 tuổi. Nếu biết cách ăn uống và tập luyện hợp lý thì chiều cao sẽ có thể tăng vọt từ 8 – 12cm mỗi năm trong 1 đến 2 năm nhất định của khoảng thời gian dậy thì này.

Tuổi dậy thì được xem như là giai đoan cuối cùng để trẻ có thể tăng chiều cao nhanh chóng và nhiều nhất. Sau tuổi dậy thì, sức lớn chậm lại, mỗi năm tăng khoảng 1- 2cm hoặc hầu như không tăng.Qua tuổi dậy thì dù vẫn có thể cao hơn nhưng thật khó khăn. 
Những yếu tố cần chú ý khi teen muốn thoát khỏi kiếp “nấm lùn”

Câu hỏi đặt ra là “Nếu bố mẹ có chiều cao khiêm tốn thì con có lùn không?”. Chiều cao một người phụ thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền (23%), dinh dưỡng (32%), tập luyện (20%), thói quen,… vì vậy các teen sẽ có 77% cơ hội cao hơn nếu biết thực hiện đúng cách.

1. Dinh dưỡng cho teen “nấm lùn”

Việc bổ sung dinh dưỡng vào thực đơn tăng chiều cao của các teen là cần thiết. Nhưng nếu chỉ ăn thật nhiều là không đúng. Không khéo chiều cao không phát triển mà các teen lại phát tướng quá khổ. 
Không nên kiêng ăn các loại thực phẩm như cá, thịt, rau. Muốn cao lớn khỏe mạnh cần bổ sung cho cơ thể đủ lượng chất cần thiết như protein, sắt, vitamin và đặc biệt là canxi. Canxi là chất quyết định sự phát triển của khung xương nên không thể thiếu. Canxi có nhiều trong thịt, cá, trứng,… 

Đạmcũng rất cần thiết cho các teen. Đạm động vật nhiều sắt giúp phòng chống thiếu máu và hoàn thiện phát triển các nội tiết tố về giới tính. Đó là các món ăn giúp cho Teen cao lớn khỏe mạnh.

2. Tập luyện giúp teen tăng chiều cao nhanh hơn

Tập luyện là yếu tố quan trong nếu teen muốn tăng chiều cao. Tập luyện thể thao giúp cho khung xương của tên được phát toàn diện và tối đa.
Các môn thể thao giúp tăng chiều cao mà teen có thể lựa chọn như bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền, xe đạp, nhảy dây, xà đơn,…

Tập luyện không chỉ giúp các teen có chiều cao như ý mà teen còn có được thân hình đúng chuẩn là đều thật dễ dàng.

3. Ngủ đủ giấc cho teen cao hơn

Giấc ngủ buổi tối rất quan trọng cho các teen. Chỉ trong thời gian nghỉ ngơi buổi tối đó các hoocmon tăng trưởng mới có thể hoạt động mạnh nhất. Vì vậy khi bạn ngủ vẫn có thể cao hơn.

Ngủ đủ giấc không chỉ có thể nghỉ ngơi thư giãn, giúp tinh thần luôn sảng khoái. Ngủ đủ giấc sẽ cho teen làn da đẹp, không sạm màuđấy.

4. Tắm nắng buổi sáng và bổ sung vitamin D 

Hãy dậy sớm và tắm trong nắng mai buổi sớm nếu teen muốn cải thiện chiều cao “nấm lùn của mình”. Việc hấp thụ vitamin D tự nhiên từ nắng sớm rất có lợi cho cơ thể các teen. 
Vitamin D có vai trò quan trọng trong quá trình tạo xương nhờ tác dụng chuyển hóa các chất vô cơ mà chủ yếu là canxi và phosphat. Vitamin D làm tăng hấp thu canxi và phosphat ở ruột, tăng tái hấp thu canxi ở ống lượn gần, tham gia vào quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng. Da của Teen có thể tự tổng hợp vitamin D khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.


Ngoài ra, vitamin D có nhiều trong các loại thực phẩm như: bơ, sữa, phô mai, trứng, gan gà, tôm, dầu gan cá thu. 
Hãy tận dụng lợi thế tuổi teen- giai đoạn cuối cùng để phát triển chiều cao - quyết tâm giành “tấm vé” nghề nghiệp mình mong muốn.Cải thiện chiều cao không khó, chỉ xem các teen có chịu làm không thôi.

Video Giới Thiệu tác dụng giúp GIẢM CÂN hiệu quả từ trái Măng Cụt

Có thể bạn sẽ thích