Cách chăm sóc da giúp se khít lỗ chân lông, dưỡng da trắng mịn không tì vết chỉ sau 7 ngày

Lỗ chân lông to thì đúng là bất tiện và khiến nhiều chị em tự ti về da mặt của mình, nhưng thật may đã có cách chăm sóc da mặt se khít lỗ chân lông trong bài, chắc chắn sẽ khiến thu nhỏ lỗ chân lông và giúp các chị em hài lòng hơn về làn da của mình đấy.

Mẹo chăm sóc da mặt se khít lỗ chân lông với sản phẩm làm sạch mặt

Các chị em khi muốn thu nhỏ lỗ chân lông thì phải luôn luôn sử dụng chất tẩy rửa không dầu và rửa bằng nước lạnh. Các chất tẩy rửa không chứa dầu sẽ làm sạch bụi, dầu, và trang điểm mà không làm mất đi độ ẩm cần thiết hay làm bí lỗ chân lông trên da mặt. Nước lạnh giúp lỗ chân lông se khít hơn.


Thường lỗ chân lông to thường đi kèm tình trạng da tiết nhiều dầu, mà da càng tiết nhiều dầu thì lại càng khiến các lỗ chân lông nở ra để thải được hết các lớp dầu, bã nhờn ấy trên mặt. Do đó, để khắc phục tình trạng này, chị em nên đắp mặt nạ đất sét tuần 1 lần, nhiều nhất là 2 lần/tuần, đất sét sẽ thấm hút bớt dầu trên khuôn mặt và giúp lỗ chân lông thu nhỏ hơn nhiều lần, chọn loại mặt nạ đất sét dưỡng da có chứa bentonit và đất sét cao lanh để có tác dụng tốt nhất.

Chú ý là không đắp mặt nạ quá 2 lần tuần, có thể sẽ khiến da bị khô, mất ẩm cần thiết.

Mẹo thu nhỏ lỗ chân lông với mặt nạ trứng gà

Muốn thu nhỏ, se khít lỗ chân lông thì không thể bỏ qua mặt nạ dưỡng da tại nhà từ 1 quả trứng gà, 4 thìa đường, nửa quả chanh, trộn đều và đắp trên mặt 15 phút, rửa lại bằng nước lạnh, mặt nạ này vừa làm sạch sâu bụi bẩn trên da lại có tác dụng khiến các lỗ chân lông thu nhỏ lại rất tuyệt vời mà các chị em nên thử 1 lần đấy. Thực hiện tuần 1-2 lần để chăm sóc da mặt, se khít lỗ chân lông nhanh nhất nhé.

Đừng bỏ qua toner trong bước chăm sóc da mặt hàng ngày

Toner sẽ giúp loại bỏ bớt dầu bóng, bã nhờn, ngăn ngừa mụn trứng cá, sạch thoáng lỗ chân lông, do đó khiến chúng thu nhỏ hơn.


Sử dụng toner sau khi làm sạch, trước khi dưỡng ẩm. Nếu da của bạn khô, hãy dùng toner mỗi ngày để giảm thiểu sự to ra của các lỗ chân lông. Nếu da của bạn nhạy cảm hơn, hãy dùng toner ngày 3 lần để giảm nguy cơ bị khô.

Tẩy da chết là bước chăm sóc da mặt sạch thoáng lỗ chân lông bị tắc

Tẩy da chết có nghĩa là loại bỏ đi tế bào chết trên lớp biểu bì, gọi là lớp vỏ thượng bì. Thực hiện nhiều nhất tuần 2 lần để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn, lớp da chết trên da để giảm thiểu khả năng bị tắc, bí làm to lỗ chân lông.

Các chị em có thể tẩy da chết se khít lỗ chân lông bằng nguyên liệu tự nhiên như chanh, hoặc sử dụng tẩy da chết hóa học để có tác dụng hiệu quả và nhanh hơn như là sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học có chứa retinoid, alpha hydroxy acids (AHAs - một loại chất tẩy tế bào chết, có mặt trong nhiều sản phẩm tẩy da chết phổ biến, hãy tìm các chất AHA có gốc axit glycolic) hoặc beta hydroxy acids (BHAs - có khả năng hòa tan trong dầu, làm sạch sâu được cả da nhờn, tẩy tế bào chết từ bên trong ra ngoài. BHA thích hợp cho những người có làn da bị mụn trứng cá).

Chống nắng hiệu quả bảo vệ da tốt nhất

Ánh nắng mặt trời không chỉ làm hỏng làn da mà nó cũng khiến các lỗ chân lông bị to ra, do đó, để giảm tình trạng này, hãy che chắn kín mỗi khi ra ngoài, sử dụng kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ da tốt nhất.

Làm sạch lớp trang điểm trước khi đi ngủ

Nhớ làm sạch trang điểm trước khi đi ngủ để chúng không gây bí tắc, làm to lỗ chân lông. Hãy nhớ rằng, khi lỗ chân lông bị tắc thì không thể nào làm chúng thu nhỏ lại được cả.

Uống nước để se khít lỗ chân lông tự nhiên

Nước là huyết mạch của các cơ quan trong cơ thể. Một số bác sĩ khuyên nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, trong khi một số khác khuyên nên uống nước bất cứ khi nào khát hoặc khô. Uống nước lọc, kiêng nước ngọt có đường, nước trái cây đóng chai, và thức uống tăng lực từ chế độ ăn uống có thể giúp se khít lỗ chân lông của chị em một cách hoàn toàn tự nhiên.

Dùng nước đá để se khít lỗ chân lông trong thời gian ngắn


Nước đá có thể thu nhỏ các lỗ chân lông bằng cách co thắt mạch máu và thắt chặt vùng da xung quanh. Nếu đang cần se khí lỗ chân lông trong một thời gian ngắn, chị em có thể thử cách này.

Video Giới Thiệu tác dụng giúp GIẢM CÂN hiệu quả từ trái Măng Cụt

Có thể bạn sẽ thích