Cách làm trắng da cực nhanh lại an toàn từ cà phê

Cách làm trắng da từ cà phê không chỉ giúp tẩy tế bào chết cho da mà còn làm da sáng lên vài tone rất đơn giản.

Cà phê là một trong những loại đồ uống phổ biến nhất trên thế giới giúp duy trì tỉnh táo và cải thiện sự tập trung. Ngoài lợi ích này, chị em cũng có thể sử dụng cà phê làm trắng da với cách thực hiện rất đơn giản.

Theo nhiều nghiên cứu, cà phê có chứa lượng lớn chất chống oxy hóa nên có thể làm giảm sắc tố da, cải thiện màu da và loại bỏ những khuyết điểm trên da một cách dễ dàng. Nếu muốn khám phá thêm thông tin về cách làm trắng da từ cà phê này thì hãy tiếp tục đọc phần dưới nhé. Chắc chắn, bạn sẽ biết thêm nhiều điều thú vị về lợi ích của cà phê và làm thế nào sử dụng nó để cải thiện làn da của bạn.

1. Cách làm trắng da đơn giản từ cà phê


Bã cà phê làm trắng da. Nguồn: Internet.

Một cốc cà phê có thể giúp làm sáng da, ngăn ngừa lỗ chân lông bị bịt kín và làm mềm da dễ dàng. Ngoài ra, cà phê cũng bảo vệ da khỏi các vi khuẩn, virus và nấm có thể xâm nhập vào da 24/7.

Để làm trắng da bằng cà phê theo cách này, bạn hãy ngâm bã cà phê trong nước ấm. Chờ cho đến khi bã lắng xuống dưới đáy cốc thì lọc lấy nước. Tiếp theo, cho 1 thìa muối epsom vào, khuấy đều và rửa mặt bằng hỗn hợp này. Khi rửa, chị em có thể kết hợp massage nhẹ nhàng để hiệu quả cao hơn.

2. Cách làm trắng da tại nhà bằng cà phê và sữa chua

Đối với cách chăm sóc da này, bạn chỉ cần thêm một chút sữa chua vào là đã có ngay một hỗn hợp tẩy trắng da hiệu quả không kém gì mỹ phẩm cao cấp. Sự góp mặt của sữa chua sẽ giúp da bạn sáng mịn và tươi tắn hơn.


Cách làm trắng da tại nhà bằng cà phê và sữa chua. Nguồn: Internet.

Cách thực hiện như sau: Trộn đều ½ chén bã cafe và ½ hộp sữa chua không đường. Sau đó, tắm qua người rồi thoa đều hỗn hợp bã cafe và sữa chua không đường lên da. Chú ý thoa nhiều ở các vùng da khô sần sùi như đầu gối, khuỷu tay, mắt cá chân. Thư giãn trong 5 đến 10 phút. Cuối cùng, tắm lại một lần nữa. Nên thực hiện 1 lần/tuần.

3. Cách dùng cà phê tẩy tế bào chết và làm trắng da tại nhà

Như trên đã đề cập, tác dụng tẩy tế bào chết mạnh mẽ của cà phê sẽ góp phần làm sáng da và cải thiện độ mịn của da. Với những người thích các công thức làm đẹp “2 trong 1” thì cách làm này rất phù hợp.

Các bước thực hiện cũng khá đơn giản: Đầu tiên, trộn đều 2 thìa dầu dừa nguyên chất và ½ chén bã cafe. Lưu ý sử dụng loại dầu dừa nguyên chất, tránh dùng dầu dừa có pha tạp. Sau khi tắm xong, dùng hỗn hợp đã chuẩn bị chà xát nhẹ nhàng lên khắp cơ thể theo chuyển động tròn. Đối với những vùng da bị tổn thương thì không nên đắp hỗn hợp trực tiếp lên trên vì có thể khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào trong cơ thể. Thư giãn trong 15 phút rồi tắm lại thật sạch. Thực hiện 1 lần/tuần.

4. Làm trắng da với cà phê và sữa tươi

Thay vì dùng sữa chua, bạn cũng có thể áp dụng cách làm trắng da bằng cà phê kết hợp với sữa tươi không đường. Lưu ý không nên sử dụng loại có đường vì thành phần của loại sữa tươi này có nhiều hợp chất không phù hợp để làm đẹp.


Làm trắng da với cà phê và sữa tươi. Nguồn: Internet.

Cách làm cũng tương tự, cụ thể, bạn hãy cho 2 muỗng canh sữa tươi không đường vào ¼ bát bột/bã cà phê. Sau đó, thoa đều lên vùng da cần làm trắng, massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch sau 15 phút thư giãn.

Lưu ý chung cho tất cả các cách làm trắng da từ cà phê ở trên:

Không nên thực hiện liên tục trong tuần. Lý tưởng nhất là sử dụng 2 đến 3 lần mỗi tuần, nên thực hiện vào buổi tối.

Sau khi làm xong nên thoa ngay kem dưỡng ẩm để phục hồi độ ẩm cho da và tránh đi ra ngoài. Chỉ nên đi ra ngoài 1 đến 2 tiếng sau đó.

Video Giới Thiệu tác dụng giúp GIẢM CÂN hiệu quả từ trái Măng Cụt

Có thể bạn sẽ thích