Người "gầy như que củi" cũng tăng cân vù vù nhờ ăn những món ăn này

Bia trộn lòng đỏ trứng gà, dầu cá hồi... Nghe thì có vẻ hơi "kì quái", nhưng đây là những cách tăng cân vô hiệu quả và còn tốt cho sức khỏe đấy. Cùng tìm hiểu xem sao!

Đối với những người gầy thì mơ ước được tăng cân cũng lớn lao như việc giảm cân của người béo vậy. Thân hình "mình hạc sương mai", dù đã ăn rất nhiều nhưng cân nặng vẫn chẳng bao nhiêu? Đừng lo lắng, cùng tìm hiểu những cách tăng cân nhanh chóng dưới đây để có thân hình hoàn hảo nào! 

1. Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn có tình hàn, vị ngọt có tác dụng tu âm, dưỡng huyết, ích trí. Trong trứng vịt lộn có tới 13,6g protein, 12,4g lipit, 82mg canxi và các vitamin nhóm A, B, C… Các chất dinh dưỡng này giúp cơ thể hấp thụ rất nhiều năng lượng, giúp tăng cân nhanh chóng. Trứng vịt lộn có tính hàn nên phải ăn kèm với rau răm, gừng (tính nóng) để trung hòa.


Trứng vịt lộn là một món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Kiên trì ăn trứng vịt lộn đều đặn mỗi ngày từ 1- 2 quả vào buổi sáng hoặc tối. cân nặng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Để cho đỡ ngán, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm bổ khác nhau như: trứng vịt lộn xào me, cháo vịt lộn, trứng vịt lộn hấp bia... để thay đổi khẩu vị.

Tuy nhiên, vì trứng tiêu hóa chậm gây đầy bụng nên bạn đừng ăn quá khuya, dễ dẫn tới khó ngủ.

2. Các loại ngũ cốc

Bột ngũ cốc được làm từ đậu đen, đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ và mè đen, đây đều là những loại thực phẩm quen thuộc.


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra ăn ngũ cốc thường xuyên giúp bạn dễ tăng cân do ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là carbohydrate. Các loại ngũ cốc như bánh mì, lúa mạch... chứa hàm lượng calo khá cao nên hỗ trợ tăng cân nhanh và hiệu quả hơn trong thời gian ngắn nếu bạn duy trì chế độ này thường xuyên.

3. Uống bia pha với lòng đỏ trứng gà

Một thực đơn tăng cân được truyền tay nhau trong thời gian qua đó là uống bia pha với lòng đỏ trứng gà. Nghe thì có vẻ hơi "nặng mùi", nhưng món đồ uống này không chỉ kích thích tiêu hóa mà còn nâng cao sức khỏe, giúp cơ thể tăng cân nhanh chóng. 


Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều protein, còn bia chứa cồn (tác nhân gây biến tính). Khi cho trứng gà vào bia thì trứng sẽ bị biến tính bởi cồn (giống như khi đun hoặc nấu thức ăn). Lúc này trứng vừa bị biến tính ăn luôn sẽ giữ được các chất dinh dưỡng. Để không bị đau bụng, trước khi cho trứng gà vào bia, bạn đánh đều lên và uống thì sẽ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Thêm vào đó bia sẽ giúp kích thích tiêu hóa giúp bạn hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Bạn sẽ nhanh đói và ăn ngon hơn, hấp thụ những dưỡng chất trong trứng gà tốt hơn. Những người uống được bia pha với lòng đỏ trứng gà sẽ tăng cân và trở nên mập mạp nhanh chóng.

Video Giới Thiệu tác dụng giúp GIẢM CÂN hiệu quả từ trái Măng Cụt

Có thể bạn sẽ thích