4 loại trái cây giàu dinh dưỡng giúp người gầy tăng cân vù vù

Những người gầy muốn tăng cân phải đảm bảo đủ 4 nhóm chất: đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất cho cơ thể để xây dựng mô và các bó cơ.

Bên cạnh việc dùng các thực phẩm bổ dưỡng, bạn hãy quan tâm đến các loại quả ngon bổ rẻ sau đây, sẽ giúp cải thiện cân nặng và sức khỏe hiệu quả cho người gầy.

1/ Quả bơ

Quả bơ là một trong những loại trái cây có chứa hàm lượng calo khá cao, trung bình một quả bơ chín có chứa khoảng 289 calo và có tới 3,4g protein, cao nhất trong số tất cả các loại hoa quả, nên ăn bơ giúp người gầy tăng cân dễ dàng.


Hơn nữa, trong thành phần quả bơ có rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Vitamin A, vitamin E, vitamin, kali, canxi, magie… có tác dụng rất tốt cho làn da và vòng eo. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ và chất béo không bão hòa đơn có trong quả bơ có tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ phòng và ngừa được nhiều loại bệnh, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ăn bơ thường xuyên sẽ giúp da dẻ được mịn màng, cải thiện thị lực hiệu quả.

2/ Quả cam

Không chỉ là một loại trái cây có chứa lượng đường tự nhiên dồi dào, mà cam còn là loại quả có chứa hàm lượng vitamin C cao và rất nhiều canxi. Theo đó, cứ 100 g cam tươi có thể cung cấp cho cơ thể 40 mg khoáng chất canxi. Vì thế, nếu bạn muốn lên cân khỏe mạnh thì đừng bao giờ bỏ quên loại trái cây này trong thực đơn tăng cân. Bạn có thể sử dụng cam như đồ tráng miệng hay vắt lấy nước uống hoặc làm sinh tố đều được.


3/ Quả chuối

Chuối là một loại quả có vị ngọt, chứa nhiều tinh bột, chất đạm, các vitamin và khoáng chất, các axit amin cần thiết cho cơ thể. Tăng cân bằng chuối sẽ giúp bạn cải thiện thân hình cò hương hiệu quả, cho bạn vóc dáng như ý. Theo Đông y, người gầy ăn chuối sẽ giúp tăng cân, ngăn ngừa sự thoái hóa của xương và tăng lượng canxi, giúp bạn ngủ ngon hơn và ngày càng trẻ trung.


Thực đơn tăng cân với chuối: Để tăng cân, đầu tiên bạn phải đảm bảo ăn đủ 3 bữa chính và 2 bữa phụ (bữa chính ăn nhiều hơn) và ăn chuối tráng miệng từ 1-2 quả sau mỗi bữa. Trước khi đi ngủ 30 phút cần bổ sung sữa hoặc sữa ngũ cốc, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

4/ Quả hồng xiêm (sapoche)

Theo nghiên cứu khoa học, trong 100 gram trái hồng xiêm chín chứa: Calories 83 mg, Chất đạm 0.44 g, Chất béo 1.10 g, Chất xơ 1.40 g, Calcium 21 mg, Sắt 0.80 mg, Phosphorus 12 mg, Potassium 193 mg, Sodium 12 mg, Beta-Carotene (A) 60 IU, Riboflavin (B2) 0.020 mg, Niacin (B3) 0.200 mg, Pantothenic acid (B5) 0.252 mg, Pyridoxine (B6) 0.037 mg, Ascorbic acid (C) 14.7 mg. Đây là “thần dược” đối với những ai kém ăn, hồng xiêm chín sẽ kích thích sự thèm ăn và giúp người gầy ăn ngon miệng hơn, nâng cao sức khỏe hiệu quả, bởi vì đây là loại quả có vị ngọt tự nhiên, nhiều nước, chứa calo dồi dào.



Video Giới Thiệu tác dụng giúp GIẢM CÂN hiệu quả từ trái Măng Cụt

Có thể bạn sẽ thích