Thực đơn tăng cân ngon miệng, đẹp da từ bơ

Có lẽ bạn không biết bơ rất giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Bơ giàu vitamin A, vitamin B, kali, canxi, magie… vì vậy mà ăn bơ thường xuyên giúp da dẻ mịn màng và cải thiện thi lực hiệu quả. Ngoài ra những món ăn với bơ dưới đây sẽ giúp bạn ngon miệng, bổ sung dinh dưỡng và cải thiện được cân nặng.

Thành phần dinh dưỡng dồi dào nhất có trong bơ chính là chất béo, chiếm đến 77%. Nửa trái bơ trọng lượng trung bình có thể chứa khoảng 14.7g chất béo. Đây là những chất béo tốt rất có lợi cho sức khỏe.

Bơ có hàm lượng protein tương đương với sữa bò và chiếm vị trí cao nhất trong các loại trái cây. Những protein này hỗ trợ tăng cân và cơ bắp rất hiệu quả.


Cứ 100g bơ có chứa 7g chất xơ, giúp tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng và thúc đẩy hoạt động trao đổi chất diễn ra tích cực hơn

Dưới đây là một số chất dinh dưỡng phong phú nhất có trong 100g thịt bơ
Vitamin K: 26% RDA (lượng dưỡng chất cần thiết mỗi ngày)
Folate: 20% RDA.
Vitamin C: 17% RDA.
Kali: 14% RDA.
Vitamin B5: 14% RDA.
Vitamin B6: 13% RDA.
Vitamin E: 10% RDA.


1. Bơ chiên giòn

Là món ăn được thực hiện khá dễ dàng, lạ miệng, kích thích vị giác, ngon lành. Bạn có thể dùng vào bữa phụ hoặc ăn với cơm tùy thích. Món này nên ăn kèm với nước sốt mayonnaise.


Nguyên liệu: bao hồm 2 quả bơ thái đều tay từng lát, 1 quả trứng gà, bột chiên xù đã có gia vị, dầu ăn.

Cách làm: cho trứng gà vào bột chiên xù đánh đều. Sau đó cho bơ vào bột nhúng đều rồi cho vào dầu chiên giòn vàng là có thể dùng. Bạn nên ăn ngày để có thể cảm nhận vị ngon ngọt của bơ ngấy lên trong cuốn họng và giòn tan ngon lành.

2. Sinh tố bơ

Sinh tố bơ là món khá quen thuốc với “người Việt”, nó giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiểu quả hơn, da đẹp hơn và tràn đầy năng lượng.


Nguyên liệu: bơ, sữa tươi, đá viên, đường và một ít cà phê

Cách làm: cho thịt bơ, sữa tươi, đường và cà phê (pha loãng 5 thìa) vào mày sinh tố xay nhuyễn. Sau cùng nếm vừa miệng thì cho đá vào sau cùng và xay lại lần nữa. Cuối cùng là thưởng thức ngay khi còn lạnh

3. Bơ dầm trái cây

Món này cực kỳ đơn giản chỉ cần chuẩn bị: bơ, dưa hấu, soài, đu đủ, chuối, na,…


Cách làm: cho trái cây cắt thành hình vuông đẹp mắt vào tô, sau đó cho sữa chua, 2 thìa sữa tươi và đá xay lên sau cùng. Rắc một ít dừa khô sẽ ngon hơn.

Video Giới Thiệu tác dụng giúp GIẢM CÂN hiệu quả từ trái Măng Cụt

Có thể bạn sẽ thích